Thực hư chuyện hóa đơn ‘cắt cổ’ trứng xào cà chua giá 500.000 đ gây bức xúc cộng đồng mạng

Sáng 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với nhà hàng nằm trên đường Trần Phú – TP Nha Trang vì liên quan đến vụ việc một hóa đơn “chặt chém” đang được lan truyền nhanh trên cộng đồng mạng.

Theo đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang) với cái cực cao như trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, cơm trắng giá 200.000 đồng/phần, đậu bắp luộc giá 300.000 đồng/phần…

Thông tin ban đầu, đoàn khách nước ngoài vào nhà hàng này ăn vào tối 7/2 (tức mùng 3 Tết). Đến khoảng 19 giờ 40, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau đó hóa đơn này được đưa lên mạng xã hội và phát tán nhanh chóng.

Hóa đơn "chặt chém" lan truyền trên cộng đồng mạng.
Hóa đơn lan truyền trên mạng.

Nhiều người, đặc biệt là người dân TP Nha Trang tỏ ra bức xúc vì nhà hàng đã hét giá qua cao so với mặt bằng chung.

Liên lạc với số điện thoại ghi trên hóa đơn, người này cho biết đang ở ngoài Bắc ăn Tết và không biết gì về vụ việc.

Tuy nhiên, ông Phụng – người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2/2 (tức 28 Tết âm lịch) ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới. Chủ mới sau khi tiếp nhận chưa kịp đổi tên quán và về Bắc ăn Tết. Nhà hàng này tạm thời giao cho người quản lí mới điều hành.

Ông Phụng cho biết rất bức xúc khi nhận thấy sự việc được phản ánh trên mạng vì liên quán đến thương hiệu và danh dự nên đã gọi điện cho chủ mới và người quản lí nhà hàng hỏi rõ.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với nhà hàng nhưng không có chủ. (Ảnh: Khải An)

“Quản lí nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn. Rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn. Nhân viên thực chất chỉ thu hơn 5 triệu đồng theo phần ăn của khách chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn”, ông Phụng cho biết.

Liên quan đến vụ việc, sáng 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến làm việc nhưng quán này chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc không ở lại trong Tết.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, có nắm thông tin về vụ việc nhưng không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên nên không có hướng xử lí.

“Sở luôn có những văn bản gửi đến các đơn vị lữ hành để thông báo về đường dây nóng khi xảy ra sự cố. Sở cũng đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lí, bảo vệ quyền lợi du khách”, bà Thanh cho biết.

Khải An

Theo Đời sống & Pháp lý

https://vietnammoi.vn/thuc-hu-chuyen-hoa-don-cat-co-trung-xao-ca-chua-gia-500000-d-gay-buc-xuc-cong-dong-mang-172841.html